Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu một pattern thuộc nhóm Structural. Pattern này đóng vai trò trung gian giữa hai lớp, chuyển đổi giao diện của một hay nhiều lớp có sẵn thành một giao diện khác, thích hợp cho lớp đang viết. Chúng ta đang nói về Adapter Pattern, hay còn gọi là Wrapper Pattern.
Tiếp theo chuỗi bài về Design Pattern, chúng ta tiếp tục nghiên cứu một pattern nữa thuộc nhóm Creational Patterns. Pattern này cung cấp một trong những cách tốt nhất để tạo ra đối tượng thay vì tạo ra Object, thay vào đó nó sẽ sử dụng việc cloning để thực hiện. Và chúng ta đang nói về Prototype. Chúng ta sẽ cache Object và trả về clone của nó theo yêu cầu.
Dạo gần đây, cái dự án đang làm càng ngày càng phình ra, tính năng chồng chéo, muốn update cái này lại dính đến cái kia, nhiều lúc chả biết phải làm thế nào. Hỏi ý kiến các huynh đệ thì được xui tìm hiểu Microservice, nào là dễ quản lý, dễ deploy, phát triển nhanh, vân vân và mây mây. Ô-khê được tư vấn đến thế thì cũng phải tìm hiểu tí xem nó thế nào.
Như các bạn cũng đã biết và vô cùng quen thuộc với cấu trúc khối (monolithic). Cấu trúc này tức là mọi thứ từ cấu trúc, ngôn ngữ, cơ sở dữ liệu, ... đều được gộp lại thành 1 khối. Dự án càng lớn thì project của bạn càng phình to dẫn đến cho việc maintenance càng trở nên phức tạp.